Thép cuộn - Thép ống - Thép thanh - Thép hình

Thép cuộn - Thép ống - Thép thanh - Thép hình


1. Thép cuộn


Thép có hình dạng dây, cuộn tròn, bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân với đường kính là: Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm, Ø12mm, Ø14mm và có trọng lượng khoảng 200-459kg/cuộn, trường hợp đặc biệt có thể cung cấp trọng lượng 1/300kg/cuộn.
  
Thép cuộn
Thép cuộn

2. Thép ống

Các loại thép ống như thép ống tròn, thép ống vuông và thép ống chữ nhật, thép ống hình oval có cấu trúc rỗng, thành mỏng, trọng lượng nhẹ với độ cứng vững, độ bền cao và có thể được sơn, xi, mạ để tăng thêm độ bền nên được sử dụng trong nhà thép tiền chế, giàn giáo, giàn giáo chịu lực, hệ thống cọc siêu âm trong kết cấu nền móng, trụ viễn thông, đèn chiếu sáng đô thị, trong các nhà máy cơ khí.
   
Thép ống
Thép ống

3. Thép thanh

Thép thanh - thép cây đòi hỏi về độ dẻo dai, chịu uốn và độ dãn dài cao có 2 loại gồm thép thanh tròn trơn và thép thanh vằn.
Thép thanh vằn - thép cốt bê tông, mặt ngoài có gân với các đường kính phổ biến Ø10, Ø12, Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25, Ø28, Ø32. 
Thép thanh tròn trơn có bề ngoài nhẵn trơn, chiều dài thông thường là 12m/cây với đường kính thông dụng: Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25.
  
Thép thanh tròn
Thép thanh tròn

4. Thép hình

Loại thép có các dạng như thép hình chữ U, I, V, L, H, C, Z dùng cho xây dựng nhà thép tiền chế, dầm cầu trục, bàn cân, thùng xe, các công trình xây dựng, chế tạo máy, cơ khí, đóng tàu, làm khung cho nhà xưởng…
Thép hình chữ U
Thép hình chữ U